วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

Sanzo*'s Profile

ชื่อ : Genjo Sanzo
หนัก : 64 Kg. สูง : 177 Cm.สีตา : ม่วง สีผม : ทอง
กรุ๊ปเลือด : A
เผ่าพันธุ์ : มนุษย์
อายุ : 23 ปี วันเกิด : 29 พฤษจิกายน
ของชอบ : บุหรี่ เบียร์ ไพ่นกกระจอกอาวุธ : Shourejyo หรือ ปืนที่ซันโซใช้นั่นเองเป็นปืนที่ยิงโดยพลังจิต และ คัมภีร์มารฟ้า ( 1 ใน 5 ของคัมภีร์เบิกฟ้าดิน)
คำพูดติดปาก : Omae wo korosu แปลว่า ฉันจะฆ่าแก (อารมณ์ประมาณน่าจะพูดว่า ไปตายซะ หรือ อยากตายหรือไงประมาณเนี้ยเป็นพระนักข่มขู่) และ Baka แปลว่า ไอ้บ้า (อารมณ์เดียวกับเวลาเราพูดว่า "ไอ้เวรนี่") และ Uruse หริอ Urusai แปลว่า หุบปากน่า

จากประวัติดูแล้วเป็นพระที่นอกรีตพอสมควรเลย แต่ก็ยังดีกว่าไอ้พวกนุ่งผ้าเหลืองหากินทุกวันนี้ เดิมเป็นเด็กกำพร้าถูกใส่ตระกร้าลอยน้ำมาแล้วพระอาจารย์ซันโซคนก่อน โคเมียวซันโซก็เก็บมาเลี้ยงไว้ แล้วตั้งชื่อว่าโคริว (แปลว่าแม่น้ำเหลือง(ฮวงโหในภาษาจีน)) เมื่อยังเด็กก็เป็นคนที่มีพลังวิชาแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาลูกศิษย์วัด และเป็นคนสนิทของพระอาจารย์โคเมียวซันโซ แล้ววันนึงพระอาจารย์โคเมียวซันโซก็มอบตำแหน่งซันโซให้กับโคริวและตั้งชื่อให้ว่า เก็นโจ ซันโซ และในตืนเดียวกันนั้นปิศาจก็บุกมาชิงคัมภีร์เบิกฟ้าดิน และได้ไป 1 ม้วนจาก 2 ม้วนที่มีอยู่ที่พระอาจารย์โคเมียวซันโซ นั่นคือ คัมภีร์สวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ ส่วนอีกม้วนนึงก็อยู่ที่เก็นโจซันโซ นั่นคือ คัมภีร์มารฟ้า(จริงๆแล้วคำว่า"ซันโซ"เป็นตำแหน่งของผู้ที่ถูกเลือกให้ดูแลม้วนคัมภีร์เบิกฟ้าดิน ซึ่งมีอยู่ 5 ม้วน เป็นตำแหน่งสูงสุดในเหล่าพระ ) เป็นพระที่ประวัติค่อนข้างสมบุกสมบัน ดูรูปดีก่าขีเกียจพิมพ์แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: